http://www.unicarmotorsport.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com
 

 Home

 Unicar

 Accesories

Performance

D2 Racing Sport

 Forum

 Product

 Contact Us

บริการ

สถิติ

เปิดเว็บ12/08/2010
อัพเดท11/12/2013
ผู้เข้าชม1,411,109
เปิดเพจ2,033,076
สินค้าทั้งหมด48

NISSAN SKYLINE R34 (25GT-t)

NISSAN SKYLINE R34 (25GT-t)
บทความลงนิตยสารเอ็กซ์โอออโต้สปอร์ต 

  นิตยสารเอ็กซ์โอออโต้สปอร์ต

ฉบับที่ 146 ประจำเดือน ธันวาคม 2551 
ISSN : 1685-3997 
ราคา : 70 บาท

SOUPED UP 
บรรณาธิการ : พงศ์พล จันทรัคคะ 
ช่างภาพ : ทวีวัฒน์ วิลา 



   
NISSAN SKYLINE R34 (25GT-t)

สำหรับ XO AUTOSPORT ฉบับส่งท้ายปี พบกับ GODZILLA R34 จากค่าย UNICAR MOTOR SPORT ของนาย โอ๊ต & อาร์ต ของพี่น้อง DUO สำหรับที่มาที่ไปของรถคันนี้ น้องๆ ทั้งสองคนได้เล่าให้ทีมงานของเราฟังว่า สมัยที่เรียนอยู่ที่ ออสเตรเลีย ตัวเองชอบเรื่องรถเป็นทุนเดิม พร้อมกับซื้อรถสปอร์ตมาขับใช้งานทุกๆ วัน จึงเกิดโปรเจ็กต์อยากจะเปิดร้าน WORK SHOP เซอร์วิสและแต่งรถขึ้นมาบ้าง ที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ เลยจัดแจงหาทำเลและตั้งร้านขึ้นมาในชื่อ HIPOWER RACING กิจการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเรียนจบ จำเป็นที่จะต้องกลับมาเมืองไทย เพื่อดูแลธุรกิจที่บ้าน ทำให้ WORK SHOP ที่ออสเตรเลียยก ให้เพื่อนที่ร่วมลงขันกันมา 2-3 ปี ดำเนินงานต่อไป...;

พร้อมกันนั้นยังได้นำรถคู่ใจ NISSAN SKYLINE R34 25GT-t คันโปรดกลับมาด้วย สำหรับ R34 คันนี้ ได้รับรางวัล BEST LOOKING CAR 2004 จากการเข้าประกวดที่ BRISBANE AUSTRALIA มาเป็นเครื่องการันตีความสวยงาม จากนั้นทั้งนาย โอ๊ต & อาร์ต ได้หาเวลาว่างจากการดูแลกิจการทางบ้าน มาเปิดร้านตกแต่งรถ พร้อมอุปกรณ์โมดิฟายในเมืองไทยอีกครั้ง ย่านถนน ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ในชื่อ UNICAR MOTOR SPORT จนถึงทุกวันนี้...
ภายนอก C-WEST + SUN LINE RACING M SPEED + TOP SECRET

สำหรับคันนี้เป็นรุ่น 25GT-t จากออสเตรเลีย ตกแต่งใหม่เป็นรุ่น GT-R พร้อมชุด WIDE BODY KIT รอบคัน โดยเลือกจุดเด่น และความชอบส่วนตัว จากของแต่งหลายสำนักเข้าด้วยกัน เริ่มจาก กันชนหน้าจาก C-WEST รุ่น N1 TYPE I สไตล์ตัวแข่ง พร้อม CARBON FRONT CANARD ฝากระโปรงหน้าหนักเบาทำด้วย CARBON FIBER จาก SUN LINE RACING จากนั้น เสริมความกว้างของโป่งล้อด้วยชุด WIDE FENDER KIT ขนาด 80 มม. ทั้งด้านหน้าและหลัง สไตล์ M-SPEED แบบเดียวกับ ตัวแข่ง R34 GT-R TIME ATTACK โดย KARN FIBER จากนั้นสานต่อด้วยสเกิร์ตข้างสไตล์ M SPEED เช่นกัน พร้อม กระจกมองข้างแบบตัวแข่งทางเรียบแบบ CARBON FIBER จาก CRAFT SQUARE และตกแต่งเสา C ด้านนอกด้วยชุด CARBON และไฟเลี้ยวโคมดำ ด้านหน้า-ด้านข้างจาก NISMO

 ด้านท้ายเสริมแรงกดท้ายด้วยสปอยเลอร์หลังจากรุ่น GT-R พร้อมกันชนหลัง GT-R ต่อด้วยสเกิร์ตชิ้นล่างและไฟท้าย LED จาก NISMO ส่วนฝากระโปรงท้าย CARBON FIBER ลดน้ำหนักมาใช้ของแต่งจาก TOP SECRET จากนั้นจัดระเบียบลมใต้ท้องอก ทางด้านหลังโดย REAR UNDER DIFFUSER แบบ CARBON จาก GT-R มาใช้ด้วยเช่นกัน
ภายใน GT-R + DEFI
นอกจากด้านนอกที่ปรับแต่งไปพอสมควรแล้ว ภายในยังปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม เริ่มจาก เบาะคู่หน้า-หลัง จากรุ่น GT-R แบบบั๊กเก็ตซีต พร้อมพวงมาลัยแบบสปอร์ตสามก้านจากรุ่น GT-R เช่นกัน หัวเกียร์ทรงกลม CARBON จาก VARIS จากนั้นเติมเต็ม คอนโซลหน้าไม่ให้ว่างจนเกินไป ด้วยการติดตั้งชุดเกจ์วัดจาก DEFI อีก 4 ตัว และที่เสา A อีก 2 ตัว สำหรับ วัดบูสต์เทอร์โบ, วัดอุณหภูมิไอเสีย, วัดอุณหภูมิน้ำ, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง, วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง และวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนั้นยังมีเกจ์วัดจาก A'PEXi RSM ตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า PROFEC B SPEC II และ TURBO TIMER จาก GReddy
RB26DETT จาก MINE'S 547 แรงม้า สเต็ป STREET VERSION

การปรับแต่งในส่วนของเครื่องยนต์ เรียกว่าใหม่ทั้งหมด โดยยกเครื่อง RB25DET เดิมออก นำเครื่องยนต์ที่อยู่ในบอดี้ GT-R รหัส RB26DETT มาใช้แทน พร้อมด้วยการปรับแต่งใหม่จากสำนัก MINE'S ยกชุด...โดยเริ่มจากท่อนบน เปลี่ยนรีเทนเนอร์ สปริงวาล์ว พร้อมแคมชาฟท์ เพื่อเปิดรับไอดีและคายไอเสียนานกว่าสแตนดาร์ด ขนาด 269 และ 252 องศา ลิฟต์ 10.5 มม. พร้อมเฟืองแคมสไลด์ จากนั้นเสริมด้วยปะเก็นลดกำลังอัดฝาสูบขนาด 1.2 มม. ท่อนล่างมีเพียงแบริ่งชาฟท์ ที่เปลี่ยนใหม่เพียงอย่างเดียว พร้อมกับขยายอ่าง น้ำมันเครื่อง เพื่อการระบายความร้อนและจุน้ำมันหล่อลื่นได้มากขึ้น จาก ARC ส่วนระบบเพิ่มแรงดันไอดี อัพเกรดเทอร์โบเป็นของ HKS รหัส GT-2530 x 2 คุมบูสต์ขนาด 1.3-1.6 บาร์ ด้วยเวสต์เกตของ HKS ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสของ HKS หม้อพักไอเสีย ใบสุดท้ายจาก BULLET SPARTAN 505S TI
ทางด้านไอดี ปรับแต่งท่อทางเดินไอดีใหม่ พร้อม โบล์ว ออฟ วาล์ว จาก HKS รุ่น SSQV พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์จาก ARC ความหนา 4 นิ้ว จากนั้นหัวฉีดหลักเพื่อให้เพียงพอในรอบเครื่องที่สูงขึ้นขนาด 670 ซี.ซี. จาก SARD และตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง จาก NISMO โดยเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก WALBRO x 2 ส่วนระบบไฟจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียนเป็นของ DENSO เบอร์ 9 ชุดเพิ่มกำลังไฟของ HKS TWIN POWER และคอยล์จุดระเบิดจาก SPLITFIRE ทั้งหมดควบคุมด้วย HKS F-CON V PRO จูนโดย พี่ใหม่ P&C GARAGE นอกจากนั้นยังมีชุดแผงหม้อน้ำอะลูมิเนียม ถังพักน้ำ และชุดพูลเลย์ลดน้ำหนักจาก GReddy บังลมหม้อน้ำ CARBON จาก GARAGE DEFEND และ SUPER THERMOSTAT จาก BILLION

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด จาก RB25DET พร้อมชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT ของ C's และชุดคลัตช์จาก OS GIKEN แบบ TWIN PLATE โดยใช้ปั๊มคลัตช์ช่วยผ่อนแรงจาก NISMO อัตราทดเฟืองท้าย 4.1 พร้อมลิมิเต็ด OS GIKEN 1.5 WAY และเพลาขับซิ่งจาก GARAGE SAURUS
ช่วงล่าง JIC + CUSCO เบรก PROJECT MU ล้อ VOLK รุ่น CE28N
บรรยายกราฟ
สำหรับกราฟแรงม้าที่วัดออกมาได้ ถ้าใครสังเกตกราฟบ่อยๆ ก็สามารถจะ "เดานิสัย" ของเครื่องบล็อกต่างๆ ออกบ้าง ที่ HKS THAILAND จะวัดแรงม้าลง "พื้น" (Wheel Horse Power) ลักษณะของกราฟเครื่องยนต์ RB26DETT ก็อย่างที่ปรากฏครับ ก็คือ "มาในช่วงปลาย" ช่วงกำลัง (Power Band) ไม่กว้างมากนัก ถ้าเทียบกับ 2JZ-GTE ที่มีความจุ 3.0 ลิตร อันนั้นกราฟจะมารอบ ต่ำกว่า ก็เป็นธรรมดาของเครื่องความจุน้อยแค่ 2.6 ลิตร และประสิทธิภาพของฝาสูบ ที่เน้นแรงมาในรอบสูงเป็นหลัก เป็นนิสัยที่คนเล่น RB26 รู้กันดี...
มาดูที่กราฟแรงม้า (เส้นสีฟ้าอ่อน) แรงม้าจะเริ่มกระเตื้องในช่วง 5,000 รอบ ทุกๆ 500 รอบ จะได้ 100 แรงม้า ในช่วง 5,500 รอบ อยู่ที่ 400 PS ในช่วงนี้ กราฟจะไต่ขึ้นชันมากแทบจะเป็นแนวดิ่ง ช่วง 6,000 รอบ ได้แรงม้า 500 PS นิดๆ หลังจากนั้นกราฟจะนอน ตัวลง ค้างในระดับ 500 PS ++ ไปจนตัดที่ 8,000 รอบ (เพราะไส้ในยังเดิมๆ อยู่ เอาแค่นี้ก็พอเหลือเฟือแล้ว) กราฟแรงม้าก็ยังไม่ตก ก็คิดว่าจะคงอยู่ในระดับนี้ตลอด เพราะแคมยังใช้องศาไม่สูงนัก เพราะจะทำให้ขับยากเกินไปบนถนน ส่วนแรงบิด (เส้นสีน้ำเงินเข้มกว่า) ก็คงเหมือนกับกราฟแรงม้า ไป Shoot เอาที่ 6,000 รอบ ได้แรงบิดถึง 61.0 กก.-ม. ก็ถือว่ามากเอาการอยู่ แต่หลังจากนั้น กราฟก็จะ ค่อยๆ โรยตัวลง ในช่วงที่สับเกียร์แถวๆ 8,000 รอบ รอบจะตกลงมาใกล้ๆ กับช่วงแรงบิดสูงสุด ก็เป็นเรื่องปกติของ RB26 ที่ต้อง "เล่นรอบสูง" ถึงจะมีแรง ถ้าใครชอบลากรอบก็คงเหมาะ...ขอขอบคุณ คุณโอ๊ต & อาร์ต เจ้าของรถ จาก UNICAR MOTOR SPORT & NARAKA ORIGINAL KING ที่สละเวลามาร่วมสนทนา และนำรถสปอร์ตสวยๆ มาให้เราชมกันอยู่เสมอ..

Tags : NISSAN SKYLINE R34 (25GT-t)

view
view